Nên hay không nên nhổ răng khôn khi mang bầu?

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi 18 – 25, thậm chí sau 30 tuổi vẫn có người bắt đầu mọc răng khôn. Chính vì vậy, mọc răng khôn ở giai đoạn phụ nữ mang thai là điều cũng dễ hiểu. Liệu khi mang bầu nhổ răng khôn có được không nhỉ?

Răng khôn là các chiếc răng được mọc ở giai đoạn trưởng thành của một khách hàng. Lúc này, các răng trong hàm đã ổn định vị trí và răng khôn nếu mọc lên không có chỗ thì phải chen chúc với các răng khác. Có các trường hợp răng khôn mọc ngược đâm vào lợi, đâm vào nướu hoặc đâm vào răng bên cạnh. Các trường hợp này sẽ gây đau đớn cho bệnh nhân, có thể gây nhiễm trùng cần nhổ bỏ. Vậy có nên nhổ răng khôn không khi đang mang bầu?

Nên hay không nên nhổ răng khôn khi mang bầu?

Tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc đâm chỉa ra má đúng là sẽ gây nhiều cơn đau nhức và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cho chúng ta. Thế nhưng nhổ răng khôn chỉ nên vận dụng trong các trường hợp sức khỏe chúng ta giúp, không mắc những bệnh về tim mạch hay về máu. Trước khi vận dụng nhổ răng, chúng ta sẽ được chụp X - quang để xác định rõ ràng hình dạng, vị trí răng khôn xem liệu có tác động đến dây thần kinh không.


Nhổ răng khôn là ca tiểu phẫu nhỏ, không đau và cũng không nguy hiểm đến sức khỏe. Nhưng với trường hợp khách hàng đang mang thai thì BS không khuyến khích bạn nhổ răng đặc trưng là trong 3 tháng đầu của thai kì. Bởi vì đây là giai đoạn mà thai nhi đang bước vào thời kì hình thành và phát triển bởi thế bất cứ sự tác động nào cũng tác động đến thai nhi. Nếu trong trường hợp bắt buộc cần phải nhổ răng, thai phụ chỉ bởi thế sắp xếp nhổ vào 3 tháng giữa của thai kì, để giảm tối đa những tổn hại đối với thai nhi.

Lưu ý các bạn nên đến địa chỉ nha khoa hcm uy tín để áp dụng. Không những thế, nếu cần thiết phải dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau, chúng ta đòi hỏi hỏi ý kiến của Bác sĩ chứ không nên tùy tiện dùng thuốc ở bên ngoài nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget