Lợi ích của niềng răng và các loại niềng răng thường gặp

Niềng răng sửa đổi lại các răng mọc lệch lạc, chữa trị tình trạng vẩu hàm trên, móm cùng với tình trạng sai lệch khớp cắn. Niềng răng còn giúp tăng khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, phát âm và phòng ngừa những bệnh răng miệng hiểm nguy. 

Những lợi ích không thể bỏ qua của niềng răng 

- Đem lại hiệu quả tối ưu:

Đây là lý do chính làm nhiều người sẵn sàng đầu tư phần lớn thời gian và chi phí để niềng răng. Sau khi niềng răng, các bạn sẽ tìm được 1 hàm răng đều to tròn, 1 nụ cười tự tin mà ai cũng mong muốn. 


- Giúp ăn nhai tốt hơn: 

Để thực hiện chức năng của mình, các răng cần tiếp xúc thật ăn khớp với nhau. Đối với tình trạng răng lệch lạc, thức ăn sẽ khó bị nghiền nát hơn thông thường. Nếu không được điều trị kịp thời, trạng thái này có thể tiến triển ngày càng nặng hơn, gây ra các xâm lấn về khớp cắn, nhức đầu, mòn răng… Đây mới chính là lý vì quan trọng nhất để tiến hành niềng răng. 

- Phòng ngừa các bệnh răng miệng:

 Răng sai lệch cũng sẽ làm việc vệ sinh răng miệng trở thành không dễ hơn. Những răng mọc không đúng cách sẽ tạo ra những khoảng trống mà bàn chải đánh răng rất khó tiếp cận, tạo điều kiện cho vi khuẩn phổ biến ở các vị trí này và gây ra sâu răng, nha chu. Lâu dần, hàm răng của bạn sẽ dần xuống cấp, những răng bị phá hủy, khung xương hàm bị tiêu đi và có thể gây ra tình trạng hôi miệng. Bởi vậy, việc điều trị vấn đề răng sai lệch là bằng niềng răng chính là lựa chọn hoàn hảo cho tình trạng này. 

Các loại niềng răng thẩm mỹ 

Khi nói đến niềng răng, có lẽ khách hàng sẽ nghĩ ngay tới mắc cài. Quả thật như vậy, niềng răng bằng mắc cài chính là kỹ thuật điều chỉnh nha đang được ứng dụng phổ quát nhất hiện nay. Chúng tôi xin giới thiệu 2 mẫu chính niềng răng thường gặp. 

- Niềng răng bằng mắc cài 

Nha sĩ sẽ áp dụng mắc cài cùng với dây cung để tạo áp lực liên tiếp để răng di chuyển từ trong khoảng về đúng vị trí của mình. Mắc cài có thể được chia ra thành đa số chiếc như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng, mắc cài mặt trong,... Các loại này đều có nguyên tắc hoạt động tương đồng như nhau, chỉ khác biệt về giá thành và độ thẩm mỹ. 

- Niềng răng không mắc cài 

Thay cho mắc cài và dây cung, niềng răng trong suốt ứng dụng những khay (máng) trong suốt có độ đàn hồi cao. Các loại khay này gần như tạo cảm giác vô hình và cũng có thể được tháo ra khi ăn hay đánh răng cực dễ dàng. Chi phí khi niềng răng không mắc cài thường cao hơn mắc cài.
Trước
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget