Thắc mắc răng khôn có mấy chân?

Các nghi ngại về răng khôn vốn là đề tài muôn thuở mà hầu như ai cũng gặp phải. Trong đấy, răng khôn có mấy chân là thắc mắc không dễ giải đáp và ít khách hàng biết nếu không có kiến thức sâu về nha khoa. Những kiến thức kĩ lưỡng sau đây sẽ giúp đỡ trả lời chuẩn nhất cho chúng ta.

Răng khôn thuộc nhóm răng hàm lớn vì thế có hình thức cũng như cấu trúc Tương tự như răng cấm và răng hàm số 7. 

Vậy thắc mắc răng khôn có mấy chân?

Không dễ để xác định được răng khôn có mấy chân bằng mắt thường vì chân răng nằm trong xương hàm. Hơn nữa, cũng không thể phán đoán theo kiểu của các răng thuộc nhóm răng giống răng khôn.


Răng khôn có hai nhóm là mọc răng khôn hàm trên và răng khôn hàm dưới mọc lệch với số lượng chân khác biệt.

- Răng khôn hàm dưới mọc lệch có hai chân răng: Một chân ở gần giữa răng gọi là chân gần giữa. Một chân ở xa giữa răng gọi là chân xa giữa.

- Nhổ răng khôn hàm trên có ba chân răng: Hai chân ở mặt má được gọi lần lượt là chân gần giữa má, chân xa giữa. Một chân ở mặt vòng họng được gọi là chân vòm họng. Ba chân răng giống như ba chân của một cái đỉnh.


Hai nhóm răng này có số chân răng khác biệt, tất cả những răng mặt dù hàm trên hay hàm dưới đều chỉ có một chân răng. Thế nhưng răng hàm thì khác, có thể có từ 2 – 3 chân răng phụ thuộc vào việc nó nằm ở hàm trên hay dưới.


Quan tâm đến việc răng khôn có mấy chân có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong tình thế răng khôn bị mọc lệch, răng khôn bị hiện tượng, bể vỡ và cần phải can thiệp bằng cách nhổ bỏ. Bởi vì, việc nhổ răng khôn phức tạp hay không một phần bị chi phối Bởi vì số lượng chân răng kĩ càng do khi nhổ cần phải xử lý hết các chân răng, không để sót.

Vậy thành ra khi nhổ răng, cần phải biết được nó có bao nhiêu chân. Với nhổ răng khôn điều này càng quan trọng hơn. Vì các chân răng khôn không nằm cùng một hướng, nếu là 2 chân thì sẽ có 2 hướng, nếu là 3 chân thì sẽ là 3 hướng không giống nhau trong xương. 

Đấy cũng chính là lý do mà nhiều khách hàng nhổ răng khôn cần phải trải qua chụp phim X-Quang để chẩn đoán mới đưa ra hướng nhổ răng xác thực được. Qua phim chụp, bác sĩ nha khoa cũng mới biết răng khôn có mấy chân và có sự bất thường nào ở phim chụp hay không.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget