Nên ăn và kiêng cử gì khi mọc răng khôn?

Răng khôn thường mọc trong giai đoạn từ 18 – 25 tuổi. Do răng khôn xuất hiện khi các răng khác đã mọc đầy đủ bởi thế thường bị chệch, mọc ngầm gây đau nhức, khó chịu cho thân chủ. Nên ăn và kiêng cử gì khi mọc răng khôn câu hỏi mà các bạn bệnh quan tâm trong thời gian gần đây. 

Khi mọc răng khôn, ai cũng sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu, Bởi vì răng khôn nằm trong cùng, nơi có vị trí xương hàm và nướu dày nhất. Tuy vậy để mọc, răng khôn cần phải tự trồi lên và làm tổn thương nhất định đến nướu răng, gây sưng tấy và đau rát cho quý khách bệnh. Trong thời gian mọc răng, khách hàng bệnh cần vệ sinh răng miệng kỹ hơn, để ý đến việc ăn uống để đảm bảo không gây tổn thương vị trí răng khôn đang mọc. 

>>> Chi phí xem thêm: giá nhổ răng khôn

Nên ăn và kiêng cử gì khi mọc răng khôn?

Các loại thực phẩm mềm, mịn dễ nhai như: cháo, súp,… sẽ giúp khách hàng bệnh tránh việc cung hàm hoạt động quá rất nhiều có thể gây ảnh hưởng đến vị trí răng khôn đang mọc. Bạn nên bổ sung thêm một số loại rau, củ, quả, tốt cho quá trình giảm đau, lành thương như cà rốt, dâu tây, khoai lang,… có khả năng chế biến chúng thành những loại sinh tố, nước ép để thực hiện hiệu quả và cơ địa hấp thụ tốt hơn. Tiến hành những loại sữa chua, sữa đậu nành, những chế phẩm từ sữa,… có thể giúp ích giảm đau hiệu quả, đồng thời bổ sung thêm rất nhiều canxi và protein cho phép răng chắc khỏe, giảm sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại.


Sau khi nhổ răng khôn số 8, tại vị trí ấy máu sẽ tụ lại tạo thành một cục máu nhiều và trở vì thế nhạy cảm hơn, do vậy bạn vì thế lựa chọn thức ăn cẩn thận tránh ảnh hưởng đến ổ răng. Tránh các loại thức ăn cứng, dai; các thức ăn hay để lại những mảnh vụn như đồ chiên, bánh quy…vì các mảnh vụn này rất dễ gây nhiễm trùng khi rơi vào ổ nhổ răng. Các loại thức ăn có tính nóng như thịt gà hay xôi, cơm nếp… cũng được xếp vào nhóm câu giải đáp cho nghi ngại nhổ răng khôn kiêng ăn gì. Tránh những loại thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, những thức ăn có tính kích thích gia vị như chua, cay để tránh làm tổn thương đến ổ răng.


Ngoài việc chú ý nên ăn và kiêng ăn gì khi mọc răng khôn, chúng ta cũng không do vậy bỏ qua những lưu ý của nha sỹ về việc chăm sóc răng miệng hằng ngày nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget