Hé lộ giải đáp có nên nhổ răng khôn?

Dấu hiệu nhận biết mọc răng khôn thường là vấn đề lợi bị sưng và cảm thấy đau nhức phần trong cùng hàm dưới, nặng có thể kèm theo sốt. Vậy chúng ta có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là các cái răng được mọc sau cùng trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 25 tuổi nằm phía trong cùng của hai hàm răng, khi mà xương hàm đã ngừng tăng trưởng và cải tiến. Một người bình thường sẽ có 4 chiếc răng khôn ở góc hàm. Nhưng cũng có các bạn không thấy dấu hiệu mọc răng khôn ra bởi vẫn còn nằm trong xương hàm. Khi có sự mất cân xứng giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến hiện tượng hay mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn.

Hé lộ giải đáp có nên nhổ răng khôn?

Không phải tất cả trường hợp mọc răng khôn đều cần phải nhổ bỏ. Dấu hiệu của mọc răng khôn như thường, mọc thẳng, không bị kẹt, không gây đau đớn biến chứng thì có thể giữ lại miễn là chúng ta biết cách vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Thế nhưng, với những răng khôn bị mọc ngầm trong hàm, lời khuyên cho các bạn tốt nhất là bởi thế nhổ bỏ để tránh các phản ứng xấu nguy hiểm.

Nhổ răng khôn được coi là một ca tiểu phẫu trong nha khoa, nên bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện chụp X-quang để xác định vấn đề mọc răng khôn, xem vị trí mọc của răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh hay không trước khi triển khai nhổ để bảo đảm sự an toàn. Tìm hiểu thêm nhổ răng khôn giá bao nhiêu?

Răng khôn thực chất là các cái răng hàm mọc cuối cùng trong miệng, do đó thường không đủ khoảng trống để mọc lên, dẫn đến bệnh lý mọc ngầm, mọc lệch… răng khôn bị mọc ngầm, mọc lộn xộn không chỉ khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu… mà còn dẫn đến những tiền sử bệnh răng miệng nghiêm trọng hơn như: gây lung lay răng bên cạnh, gây xô lệch toàn bộ răng còn lại trong hàm…


Nếu bị đau răng khôn khiến chúng ta cảm thấy đau nhức, răng khôn bị đau gây mệt mỏi, chẳng thể nhai nuốt được thức ăn, thì chúng ta vì thế đến gặp chuyên gia nha khoa để được thăm khám và giải đáp nhổ cái răng ấy.

Nói chung, khi xuất hiện các biểu hiện mọc răng khôn, khách hàng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định nhổ răng khôn. Khách hàng có thể hiểu được răng khôn là gì cũng như những kiến thức căn bản khi được bác sĩ nha khoa trả lời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget