Nhổ răng khôn, tưởng dễ mà khó

Không phải tất cả những trường hợp mọc răng khôn đều được chỉ định nhổ bỏ. Nếu răng khôn gây nhiều phiền phức cho bạn thì đòi hỏi phải nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt. Mức độ khó khăn cũng như những rủi ro sau hậu phẫu cũng phải gia tăng theo tuổi. 

Răng khôn mọc dưới lợi, mọc răng khôn sai vị trí, gây tác động đến những răng bên cạnh, thức ăn và vi khuẩn dễ tạo mảng bám gây sâu răng, viêm nướu… Nếu sức khỏe của chúng ta bình thường, không bị mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp…thì nhổ răng hàm diễn ra tối ưu như thường, không gây nên các phản ứng xấu. Tuy nhiên nếu chúng ta gặp các tình trạng tim mạch thì việc nhổ răng rất nhược điểm, nếu có thực hiện nhổ thì cũng cần thăm khám kỹ lưỡng.

Nhổ răng khôn, tưởng dễ mà khó

Nhổ răng khôn nếu bảo đảm đúng giải pháp thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến dây thần kinh mặt hay mắt như một số bệnh nhân thường hay sợ hãi. Trường hợp của bạn nếu như răng hàm vẫn còn sót chân răng sau tai nạn thì bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra tổng quan sức khỏe và tiến hành nhổ bỏ khá không phức tạp, có nên nhổ răng khôn không?

Những tai biến khi nhổ răng khôn cũng có khả năng xảy ra nếu nhổ răng không đúng cách. Một số tai biến có thể xảy ra khi nhổ răng khôn như:

- Viêm ổ răng khôn: dị ứng thường gặp nhất, xảy ra rất nhiều ở khách hàng bệnh lớn tuổi, nữ dễ bị hơn nam.

- Nhiễm trùng hậu phẫu: có thể xảy ra, tuy hiếm hơn.

- Ảnh hưởng dây thần kinh

- Sưng vùng mặt lâu dài


- Chảy máu là điều khó tránh khỏi khi nhổ răng khôn và súc miệng chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Đấy là vì mỗi khi súc miệng khách hàng có thể đánh bật những cục máu nhiều nhỏ chặn dòng chảy của máu, làm cho máu tiếp tục chảy. Để cầm máu, hãy đặt một miếng gạc sạch trên mặt răng và cắn xuống, Thế nhưng đừng vì thế làm điều này thường xuyên, chỉ giữ cho tới khi máu cầm thì thôi.


Sau tiểu phẫu cần tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia nha khoa để vết thương mau lành và tránh khỏi những biến chứng có thể xảy ra.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget