Tình trạng đau răng trong cùng

Răng trong cùng bị đau nhức, xem xét thấy có dấu hiệu viêm lợi. Các dấu hiệu này rất thường gặp khi mọi người bước vào giai đoạn mọc răng khôn (18 – 25 tuổi). Vậy đau răng trong cùng phải làm sao?

Hiện tượng đau nhức răng trong cùng có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như các tình trạng viêm nhiễm răng miệng như viêm lợi, viêm quanh răng. Hoặc cũng có khả năng đây là dấu hiệu của việc mọc răng khôn.

Tình trạng đau răng trong cùng, phải làm sao?

Thông thường trong khoang miệng có rất nhiều vi khuẩn kí sinh, nếu không vệ sinh sạch sẽ hoặc sức đề kháng cơ thể yếu vi khuẩn rất dễ tấn công gây ra viêm, đau nhức. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có khả năng xuất phát từ đặc điểm cấu trúc của lợi. Nổi bật những trường hợp răng khôn mọc dưới lợi, mảng bám thức răng rất dễ bị mắc kẹt giữa lợi và răng, gây ra viêm lợi. Trong trường hợp này, trước tiên các bạn có thể tự chữa trị tại nhà bằng cách chú trọng hơn trong vệ sinh răng miệng hằng ngày, nổi bật đòi hỏi vệ sinh sạch vùng răng trong cùng. Đánh răng kết hợp với súc miệng bằng nước muối hoặc bằng các dung dịch sát khuẩn. Nếu sau khi 3-5 ngày triệu chứng đau nhức không có dấu hiệu thuyên giảm, thì khách hàng nên đến gặp nha sĩ để tìm ra nguyên nhân xác thực và chữa trị. Tìm hiểu thêm chủ đề: có nên nhổ răng khôn không?


Nếu nguyên nhân đau răng trong cùng là do mọc răng khôn thì cho dù răng khôn mọc thẳng hay mọc lệch đều sẽ gây đau nhức. Nếu răng khôn mọc thẳng, đau nhức sẽ tự hết khi quy trình mọc răng khôn kết thúc. Để giảm đau nhức khi mọc răng khôn ta có khả năng vận dụng một số mẹo giảm đau không phức tạp như chườm đá, súc miệng bằng nước muối, chà tỏi vào vùng răng đau…

Thế nhưng, khi thấy dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn bạn nên đến cơ sở nha khoa nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất và uy tín để y bác sĩ nha khoa khám, chụp X-quang, nhằm xác định răng khôn có mọc sai vị trí và xử lý kịp thời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget