Ba cách điều trị răng vẩu hiệu quả và nhanh chóng

Răng hô vẩu thường khiến người đó thiếu tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp. Vậy có những cách điều trị răng vẩu nào?

Điều trị răng vẩu bằng bọc sứ

Phương pháp điều trị răng vẩu phải kể đến đầu tiên là có thể bọc răng sứ thẩm mỹ. Phương pháp này được ứng dụng nhanh chóng và đơn giản hiệu quả nhanh chóng. Để bọc răng sứ, bác sĩ nha khoa uy tín sẽ chỉ định mài răng của các bạn thành cùi nhỏ để dễ dàng lắp mão răng sứ lên trên sửa răng hô. Răng sứ được thiết kế giống với răng thật vì thế đảm bảo được thẩm mỹ của hàm răng khi tiến hành. Sau được lắp răng sứ răng không chỉ bảo đảm về độ thẩm mỹ mà còn đảm bảo ăn nhai chắc chắn và duy trì trong thời gian dài.


Chụp răng sứ cho răng vẩu được tiến hành nhanh chóng, bạn chỉ mất hai lần hẹn với y bác sĩ để có được kết quả như mong muốn. Mặc dù vậy khi bọc răng sứ đòi hỏi mài răng bởi thế có thể gây tổn hại tới cấu trúc răng. Do vậy kỹ thuật chỉ do vậy áp dụng trong các trường hợp răng vẩu với mức độ nhỏ.

Điều trị răng vẩu bằng niềng răng

Niềng răng thẩm mỹ là cách điều trị răng vẩu tiên tiến nhất để có được hàm răng chuẩn khớp cắn như ý giúp các bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Tham khảo thêm bài viết: niềng răng đau cỡ nào?

Phương pháp niềng răng vận dụng hệ thống mắc cài nha khoa chuyên dụng để giúp răng di chuyển về đúng vị trí khớp cắn cho chúng ta hàm răng đều đẹp thẩm mỹ hơn. Phương pháp này tuyệt đối không nguy hiểm và không gây xâm hại tới cấu trúc răng.


Niềng răng mất 18 – 24 tháng để có được kết quả điều trị như mong muốn, thời gian niềng răng có thể ngắn hoặc dài hơn tùy vào tình trạng răng miệng của bệnh nhan và cách chăm sóc răng khi niềng. Niềng răng bảo đảm cho kết quả duy trì đến trọn đời mà không đòi hỏi sử dụng thêm bất kỳ thao tác nào. Để xác định niềng răng hết bao nhiêu tiền, mọi người phải thăm khám ở nha khoa mới có thể xác định chính xác được.

Điều trị răng vẩu bằng phẫu thuật

Với các trường hợp răng vẩu do xương hàm gây ra thì phẫu thuật hàm là cách điều trị mọi người nên tham khảo. Với trường hợp hô hàm trên nha sĩ sẽ sử dụng cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4 để tạo khoảng trống, chuyên gia nha khoa sẽ vận dụng đường rạch giữa hai khe và để đẩy lùi hàm vào phía trong. Trường hợp hàm hô vẩu cùng hở lợi rất nhiều cần thực hiện cắt lefort để đẩy lùi hàm về phía sau khi rồi lún lên trên để điều trị hô và hở lợi. Với trường hợp hô cả hai hàm đòi hỏi ứng dụng phẫu thuật tiền đình hàm trên, dưới, nhổ hai răng số 4 để đẩy lùi hàm về phía sau.

Tùy thuộc vào tình trạng răng vẩu của mỗi người mà lựa chọn cách điều trị phù hợp. Nếu còn thắc mắc nào về vấn đề này, mọi người hãy liên hệ bác sĩ nha khoa để được giải đáp tỉ mỉ hơn nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget