Nguyên nhân nào khiến răng bị thưa?

Răng thưa khiến cho hàm răng mất thẩm mỹ, làm khách hàng mất tự tin trong giao tiếp. Tại sao răng bị thưa? Hãy tìm hiểu các nguyên nhân ở dưới đây nhé. 

Tìm hiểu các nguyên nhân khiến răng bị thưa sẽ giúp cho các bạn biết giải pháp điều trị răng thưa có thể áp dụng được. 

Nguyên nhân nào khiến răng bị thưa? 

Có nhiều nguyên nhân khiến răng bị thưa, có thể kể đến các nguyên nhân sau đây: 

– Do thiếu mầm răng vĩnh viễn: 

Lúc có sự bất thường nào về mặt dinh dưỡng, do di truyền hay là do quá trình sinh trưởng, khách hàng bị thiếu mất một hoặc vài mầm răng ổn định trong xương gây ra hiện tượng răng thưa. Khe thưa do lí do thiếu răng thường có kích cỡ lớn bất thường. 


– Bởi vì sự mất phù hợp giữa kích cỡ răng và xương hàm 

Nếu như kích cỡ những răng nhỏ hơn nhiều so với mức độ rộng của cung hàm thì sẽ không đủ lấp hết khoảng trống của xương ở từng vị trí. Vì vậy mà xuất hiện những khe thưa nhỏ trên cung răng. Ví như bạn thấy hàm răng sở hữu đủ răng cũng như sở hữu nhiều hơn 2 khe thưa, kích cơ khe thưa khác biệt thì đây có thể là nguyên nhân giải thích do sao răng bị thưa. 

– Do răng thừa: 

Các dáng răng thừa này vốn không có chỗ trên cung hàm cần chúng sẽ mọc sai lạc ở cạnh các răng chính, va chạm vào chân răng làm răng tách nhau tạo thành các kẽ răng thưa. 

– Do răng mọc chìa vẩu: 

Khoảng trống phía trước của răng tương đối rộng nên những răng lúc có thế hướng ra ngoài sẽ phát triển tự do không sát khít nhau giải thích ở sao răng lại thưa mà lại vừa bị hô vẩu. 

>>> Băn khoăn tìm hiểu: niềng răng hết bao nhiêu tiền

Nguyên nhân này khiến cho răng thưa ngày một lớn cũng như chỉ phát sinh sau lợi bị viêm, không xuất hiện bẩm sinh từ khi răng mọc. Nếu như khách hàng quan sát thấy những răng chỉ bị thưa ở chân răng thì viêm nướu chính là nguyên nhân khiến răng bị thưa. 


– Do những bệnh lý răng miệng: 

Hàm răng có thể bị thưa chỉ bởi bệnh viêm nướu. Răng thưa không vì răng di động xa nhau ra mà là vì nướu bị viêm nên mép lợi bong tách và xương ổ bị tiêu hõm gây ra trường hợp tụt nướu. Lúc đó, phần chân răng nhỏ và không sát khít nhau giữa những răng sẽ bị lộ ra. Vấn đề này làm các bạn sở hữu cảm giác là răng bị thưa ra cũng như như dài thêm. 

– Lúc có răng mọc ngầm: 

Nếu như có một hay vài răng nào đó thay do phát triển bình thường và trồi lên khỏi nướu thì lại chuyển hướng nằm lệch sang những vị trí khác cũng như ẩn dưới lợi. Tình trạng này khiến cho những răng kế cận đổ xiên cũng như nghiêng sang khoảng trống của răng ngầm. Sự đổ nghiêng này không che lấp hết được khe răng thưa bởi vì răng ngầm gây ra. Khe thưa vì lí do này cũng thường không nhỏ. 

Nếu coi trọng vấn đề bảo tồn răng thật, bị thưa do khe thưa lớn thì niềng răng thưa là phương pháp tốt hơn cả. Ngoài ra còn có biện pháp trám răng và bọc răng sứ.

Cách tốt nhất, khách hàng cần đến trung tam nha khoa để bác sĩ tư vấn lựa chọn giải pháp cho phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget