Niềng răng hiệu quả cần bao nhiêu lâu?

Thời gian niềng nắn chỉnh răng phụ thuộc nhiều yếu tố như độ phức tạp, độ tuổi của người bệnh, mức độ lệch lạc của khớp xương hàm,... Nhiều sự cố phát sinh ngoài ý muốn trong tiến trình đeo niềng răng như bung mắc cài hoặc dây cung bị lỏng,… có thể là một trong những lí do gây kéo dài thời gian niềng răng. 

Các khoảng thời gian niềng răng ở trẻ em và người lớn 

* Thời gian niềng răng ở trẻ em 

Đối với trẻ từ 8 đến 10 tuổi là khoảng thời gian thay răng sữa (hay gọi là thời kì răng hỗn hợp). Trong thời kì này các chuyên gia sẽ giúp bé giải quyết lại nhiều răng mọc sai lệch, đồng thời sắp xếp lại vị trí để nhường chỗ cho răng ổn định mọc lên đúng vị trí. Từ đây các chuyên gia sẽ chờ đến lúc sự phát triển của trẻ khá ổn định, hợp lý để điều chỉnh những sai lệch về răng với mục đích giúp cho việc chữa trị sau này diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Thông tin bạn cần đọc thêm: niềng răng giá bao nhiêu tiền {giá cả cập nhập năm 2019}.


- Giai đoạn 2 là khi trẻ dậy thì, xương hàm sẽ phát triển toàn diện. Giai đoạn này quyết định thẩm mỹ cho toàn bộ mặt của trẻ cho sau khi này, các chuyên gia nha khoa thường dựa vào sự phát triển của trẻ để chỉnh khuôn mặt cho đẹp, cùng với đó sắp xếp răng cho đều đặn. 

Nếu trẻ đã được chữa trị sớm ngay đến từ giai đoạn 1, khi phải chữa trị tiếp sang giai đoạn hai thì khả năng cần phải nhổ răng là cực ít. 

* Thời gian niềng răng ở người trưởng thành 

Trung bình thời gian niềng răng cho người trưởng thành dao động đến từ 6 tháng đến 1,5 năm. 

Riêng đối với các ca khó như: răng mọc lệch lạc rất nhiều, hô, móm nặng thời gian có thể kéo dài từ 2 – 3 năm. Nếu chịu tuân thủ phát đồ điều trị cũng như chỉ dẫn của các bác sĩ thì thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể và hiệu quả của ca đeo niềng răng sẽ cao hơn. 

Chăm sóc răng miệng khi niềng răng 

Khi niềng răng, các bạn không nên sử dụng bàn chải như bình thường mà lúc đó nên thay bằng bàn chải lông mềm để tránh gây sút mắc cài, gây tổn thương đến nướu, làm sạch mảng bám thức ăn hiệu quả. 

– Thường xuyên súc miệng bằng nước muối ấm. 

– Điều chỉnh thay đổi lại chế độ ăn uống: cần tránh ăn nhiều món ăn quá cứng hay món ăn quá nóng, quá lạnh hay quá dẻo dễ gây dính răng, vướng vào mắc cài gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng. 

– Nếu như mắc cài bị rơi hoặc bị vật cứng gây tổn thương thì bạn nên gặp bác sỹ nha khoa để có giải pháp khắc phục kịp thời nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget