“Người có răng thưa thường nói láo”, ý kiến của bạn thế nào?

Răng thưa, đặc biệt thường bị thưa ở vùng răng cửa là hiện tượng 2 răng mọc xa nhau, để lại khoảng trống {khe hở}. Ngoài ảnh hưởng đến thẩm mỹ và việc vệ sinh răng miệng nhiều người còn có quan niệm rằng “người có răng thưa thường nói láo”, vậy điều đấy có thực sự đúng? 

Việc xác định nguyên nhân gây nên vấn đề răng thưa là rất quan trọng bởi phải biết nguyên do thì khách hàng mới chọn được giải pháp điều trị phù hợp, hiệu quả. 

Có 1 số nguyên do gây ra tình trạng răng thưa thường gặp như do có răng mọc ngầm, do răng to nhỏ không đều nhau, răng bị mọc chệch tạo ra khe hở hoặc do bị mất răng làm cho khoảng trống trên khung xương hàm được giãn rộng ra làm các răng khác mọc cách xa nhau. 

“Người có răng thưa thường nói láo” quan niệm có đúng không? 

Răng thưa nói lên điều gì vốn dĩ chỉ là khuyết điểm của hàm răng. Quan niệm răng thưa nói láo đều chỉ áp dụng độ chất chủ quan của dân gian xưa, chỉ đúng 1 phần. 

Cái hại của răng thưa ở đây là tính thẩm mỹ và nhiều vấn đề ảnh hưởng đến ăn nhai và vệ sinh thôi. 

Hiện tại, khuyết điểm răng thưa được chỉnh hình hoàn toàn nhờ các giải pháp nha khoa hiện đại như bọc sứ, trám răng, niềng răng: 

- Biện pháp niềng răng thưa: 

Đây có thể nói là phương pháp đem lại hiệu quả tuyệt vời nhất, đeo niềng răng mang lại cho bạn một khớp cắn đúng, đồng thời giúp trạng thái gương mặt trở nên đẹp hơn. Nhưng nhược điểm của niềng răng thưa là có 1 chút đau nhẹ trong thời kì đầu là thời gian kéo dài từ 1-2 năm và khách hàng cần đến gặp bác sĩ hàng tháng. 


- Biện pháp bọc răng thưa: 

Ưu thế của bọc răng bằng sứ là cải thiện được dạng thể răng, màu sắc răng theo ý muốn của quý khách. Thời gian chữa trị nhanh chóng, chỉ mất khoảng 4 – 7 ngày là hoàn thành. Tuy nhiên áp dụng phương pháp này bạn phải chấp nhận mài nhỏ 2 răng thật bên cạnh, quá tình mài răng nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến răng thật. 

>>> Vấn đề hữu ích cần tìm hiểu: niềng răng thưa giá bao nhiêu và chương trình trả góp ra sao?

- Trám răng thưa: 

Ưu điểm: nhanh chóng, giá cả rẻ, răng thẩm mỹ cao. Tuy nhiên hiệu quả trám răng thưa không cao như hai dịch vụ trên, có nguy cơ xuống màu và bị bong tróc vết trám. 

Do đó khách hàng phải thăm khám kỹ lưỡng và tùy theo nhu cầu, tình trạng của mình để chọn ra giải pháp điều trị phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget