Răng hô móm, bọc răng sứ có được không?

Bọc răng là một kĩ thuật phục hình răng trong nha khoa, hiện đang được triển khai rất rộng rãi trên toàn thế giới. Kĩ thuật này sẽ giúp tái tạo và giải quyết lại hình dáng, màu sắc, kích thước và chức năng ăn nhai của những chiếc răng bị hử hoặc khuyết điểm. Răng hô móm, bọc răng sứ có được không? 

Răng hô móm đều là vấn đề khiếm khuyết răng gây mất thẩm mỹ và gây bất tiện trong ăn uống. Hiện tại ngoài phương pháp niềng răng, nhiều khách hàng còn muốn bọc sứ cho trường hợp răng hô móm. 

Răng hô móm, bọc răng sứ có được không? 

Bọc răng sứ tuy là kĩ thuật phục hình răng thẩm mỹ đang được yêu thích nhất hiện tại, nhưng không phải trường hợp nào cũng có khả năng ứng dụng được. 


Thông thường, bọc sứ được tiến hành trong các trường hợp răng hô móm ở mức độ nhẹ, răng mọc không đều. Khi đó bác sỹ sẽ mài cùi răng điều chỉnh thế răng và lấy răng sứ bọc chụp bên ngoài sao cho chỉnh được thế răng về vị trí khớp căn chuẩn khít. Với trường hợp răng hô móm nặng hơn thì cần phải thực hiện biện pháp niềng răng.  Tham khảo niềng răng giá bao nhiêu để có sự lựa chọn cho phù hợp.

Quy trình bọc răng sứ cho răng hô móm 

Công đoạn 1: Thăm khám, tư vấn, chụp phim 

Giai đoạn này nha sỹ sẽ thăm khám tổng quát toàn bộ sức khoẻ răng miệng bằng chuyên môn lẫn phần mềm y khoa để nắm được tình trạng lệch lạc của răng và tư vấn loại sứ thích hợp (dòng sứ, độ tuổi, bảo hành, chi phí,…). 

Bước 2: Xử lý bề mặt răng 

Bác sĩ nha khoa vận dụng xử lý bề mặt răng, tạo các cùi răng thật để bọc sứ răng sau đó. 

Răng thật được mài một phần men răng bên ngoài thật nhỏ bằng hệ thống mài chuyên dụng được tích hợp trên ghế nha khoa, giúp bảo tồn tối đa chất lượng răng thật. 


Công đoạn 3: Lấy dấu răng 

Răng sau khi được xử lý bề mặt sẽ được lấy dấu răng để tạo khuôn cho labo chế tác các răng sứ mới. răng sứ thẩm mỹ cao cấp được chế tác với biện pháp đỉnh cao nên sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa, mỗi răng được chế tác ôm khít, vừa vặn cho phép hàm răng đều đặn, tự nhiên. 

>>> Định lượng thời gian niềng răng khoảng bao lâu?

Công đoạn 4: Bọc mão sứ 

Ở khâu này, trước khi cố định răng sứ thẩm mỹ lên răng thật, bác sĩ sẽ định hình và kiểm tra mức độ cân đối, răng đẹp đúng chuẩn hợp ý của chúng ta thì mới bắt đầu cố định chắc chắn lên răng. Bác sĩ sẽ hiện lịch cho chúng ta tái khám định kì.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget