Lưu ý gì sau nhổ răng khôn?

Do tính chất phức tạp của răng khôn mà thao tác nhổ răng khôn cũng được coi là một tiểu phẫu. Tùy vị trí răng khôn mọc và hình dáng của răng mà ảnh hưởng đến mức độ phức tạp của ca nhổ răng khôn.

Răng khôn là các răng mọc sau khi cùng vào tuổi trưởng thành. Khi 28 cái bình thường đã mọc đủ trên cung hàm rồi, nếu còn chỗ thì 4 cái răng cuối cùng này sẽ được mọc lên ngay thẳng cùng các răng khác. Nếu trên mỗi hàm, những răng đã đủ chỗ thì 2 răng khôn 2 bên sẽ không có đường mọc lên thì nó sẽ bị mọc vênh, mọc xiên gây rất nhiều biến chứng.

Lưu ý gì sau nhổ răng khôn?

Tình trạng răng khôn mọc lệch gây nhồi nhét thức ăn, vùng này lại rất khó vệ sinh làm sạch gây viêm nhiễm, sưng đỏ, đau quanh thân răng, viêm lợi trùm, cứng hàm, viêm quanh cuống răng. Bệnh lý viêm nhiễm kéo dài sẽ phá hủy xương xung quanh răng này và làm xô sai vị trí những răng bên cạnh. Trong những trường hợp nặng có khả năng gây viêm xương hàm, nhiễm trùng huyết.

>>> Lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín dựa theo những tiêu chí nào?

Sau nhổ răng khôn, các bạn cần cắn chặt bông gòn để cầm máu trong thời gian 1 giờ sau khi nhổ sẽ khiến máu không rất nhiều lại được. Sau khi nhả gòn, máu có khả năng rỉ thêm trong vài giờ nữa. Các bạn hãy tự thay gòn khác cho đến khi máu ngưng chảy hẳn. Bài viết bạn tìm hiểu thêm: nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền nhỉ?


Trong vòng 6 giờ sau khi nhổ răng, khách hàng không được súc miệng, nhất là không được súc miệng bằng nước muối dễ tác động đến vị trí răng vừa nhổ. Không súc miệng mạnh, không lấy lưỡi hay các vật khác khều đụng vị trí vừa nhổ răng, không ăn nhai phía bên hàm vừa mới nhổ răng và những hành động Như vậy. Với các cái răng còn lại các bạn có khả năng làm sạch bằng bàn chải hay chỉ nha khoa như thông thường. Thế nhưng chú ý không chải những cái răng kế cận khoảng trống vừa nhổ răng để tránh đụng vào.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget