Nhổ răng khôn kịp lúc để ngăn ngừa biến chứng

Răng khôn mọc lên khiến nhiều bạn ăn không ngon, ngủ không yên, đau nhức khó chịu. Trong nhiều trường hợp còn gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, nhiễm trùng ảnh hưởng đến tai, má, mắt, cổ… có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Đừng để đến khi răng khôn trở chứng nặng nề thì mới tìm đến chuyên gia nha khoa. 

Răng ngầm hay răng khôn mọc lệch lạc có thể làm cho răng cối lớn thứ hai ở ngay phía trước nó bị sâu hoặc bị tiêu chân răng, bệnh nha chu hoặc tình trạng viêm quanh thân răng. Khi bị viêm, nướu chung quanh thân răng sưng đỏ, vùng má dưới cũng sưng phồng lên, mọi người cảm thấy đau rất nhiều, nhai khó, nuốt khó, há miệng khó, có khi cứng hàm hoàn toàn. Bạn có thể có những triệu chứng toàn thân như sốt, mệt mỏi.


Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, nang sẽ cải tiến ngày càng lớn và phá hủy xương ngày càng nhiều.

Nhổ răng khôn kịp lúc để ngăn ngừa biến chứng

Tất cả tùy thuộc vào vị trí và hình dạng của chân răng. Y bác sĩ sẽ cho chúng ta biết mức độ khó dễ sau khi chụp x quang ở trung tâm nha khoa. Nhổ răng khôn hàm trên thường dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới mọc lệch.

Thông thường, có thể môi sẽ bị tê sau nhổ răng khôn hàm dưới – chuyên gia nha khoa sẽ cho chúng ta biết các trường hợp có thể xảy ra. 


Sau nhổ răng khôn, miệng sẽ bị sưng trong một vài ngày. Thế nhưng vùng nhổ răng sẽ sớm lành thương và sẽ không có gì khác với gương mặt trước kia. Có thể các bạn sẽ cảm thấy khó chịu, đặc thù là khi răng khôn bị chèn ép.

>>> Đọc tham khảo thêm: nhổ răng khôn giá bao nhiêu, yếu tố nào làm chi phí mỗi người mỗi khác?

Cảm giác khó chịu của miệng phụ thuộc vào răng nhổ dễ hay khó. Bình thường miệng sẽ bị sưng và hơi khó chịu trong một vài ngày. Để giúp cho quy trình lành thương diễn ra nhanh chóng thì nhất thiết bạn cần phải làm theo chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget