Tìm hiểu các phương pháp niềng răng hô trước khi quyết định

Niềng răng hô sử dụng các công cụ là mắc cài hoặc không mắc cài tác động lên răng, cho phép răng chuyển dịch về đúng vị trí của nó trên cung hàm. 

Có những tình trạng răng hô như thế nào? 

Răng hô có nhiều dạng nhiều trường hợp như sau: 

- Răng hàm trên bị chìa ra phía trước: Đây là tình trạng cực hay gặp nhất ở nhiều người. Răng bị chìa ra khiến vùng miệng mất thẩm mỹ lúc cười, thậm chí một số tình trạng sẽ không thể khép môi được lúc bệnh nhân thả lỏng cơ môi. 

- Môi căng, hàm dưới lùi: Đây là một đặc điểm không dễ nhìn nhận diện nhất, hàm răng sẽ gây cảm giác bị “hô” nhưng khó có thể miêu tả được cụ thể vẩu như thế nào. 

- Cung hàm hẹp, đặc thù những răng cửa: khi cung hàm bị hẹp sẽ sở hữu vấn đề những răng cửa chìa ra phía trước, khiến cho tăng cảm giác “hô”. 


- Vẩu hai hàm: các vấn đề này quý khách lại thường thấy mình vẩu khá rất nhiều. Quý khách gặp không ít khó khăn khi môi căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ tươi tắn. 

Hàm răng hô vẩu không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn làm cho khớp cắn bị lệch việc ăn nhai khó khăn, gây áp lực lên khung xương hàm làm chúng bị tổn thương. Ngoài ra, còn tác động đến sức khỏe gây ra những chứng bệnh như đau đầu, đau lưng cũng như đau dạ dày. 

Hiện nay tại các trung tâm nha khoa áp dụng triển khai các phương pháp niềng răng thẩm mỹ được sử dụng phổ biến trên thế giới. Tùy vào vấn đề răng, điều kiện cũng như nhu cầu người bệnh mà y bác sĩ sẽ tư vấn và áp dụng phù hợp nhất cho khách hàng. 

Tìm hiểu các phương pháp niềng răng hô trước khi quyết định 

Một số kỹ thuật niềng răng chúng ta có thể áp dụng phổ biến như: 

- Niềng răng thẩm mỹ với kim loại: 

Đây là mẫu niềng răng thẩm mỹ mắc cài phổ biến nhất, sở hữu ưu điểm đơn giản, rẻ nhất trong các mẫu điều trị, tốt và dễ sử dụng. Mắc cài kim loại cũng có thể được làm cho với thép không rỉ, bạc hoặc vàng. Khung kim loại cực mạnh cũng như có thể chịu được phần lớn những dòng lực tương tác lên răng. 


- Mắc cài niềng răng sứ: 

Niềng răng sứ là phương pháp chỉnh nha đang trở nên sự lựa chọn phổ biến thay thế niềng răng nha khoa với kim loại nhưng mắc cài được khiến với sứ phải mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn. Để bảo đảm sự bền vững của mắc cài phải nó được thiết kế dày hơn các mắc cài kim loại sẽ khiến cho quý khách thấy khó chịu hơn khi áp dụng trong miệng. 


- Mắc cài niềng răng tự buộc: 

Là một cách niềng răng nha khoa có nhiều ưu điểm hơn so với mắc cài truyền thống. Nó có 1 hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim dòng giúp đậy cũng như giữ dây Tại trong mắc cài. Dây sẽ trượt 1 phương cách tự do trong rãnh của mắc cài. Nhờ vậy, giảm lực ma sát giúp bác sỹ nắn chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm tốt hơn, mang lực nhẹ hơn, dây ít bị biến dạng. Khuyết điểm lớn nhất của nó là mức độ dày khá lớn cần có thể khiến cho quý khách khó chịu hơn khi sử dụng. 

- Mắc cài niềng răng mặt lưỡi: 

Trong số những mẫu mắc cài niềng răng thẩm mỹ thì mắc cài trong răng sử dụng hiệu quả tối ưu nhất. Phần mắc cài được gắn bên trong mặt răng phải hầu như người ngoài không trông thấy. Đây là quy trình niềng răng đòi hỏi bác sỹ chỉnh nha có tay nghề cao. 

- Niềng răng không mắc cài:

Đây là phương cách sử dụng các khay được khiến bằng nhựa nha khoa trong suốt sắp xếp lại vị trí răng trên khung hàm. Phương pháp chỉnh nha này cho phép đem đến tính thẩm mỹ cho khách hàng ngay cả lúc sử dụng niềng, người đối diện sẽ cực khó nhận ra là khách hàng đang sử dụng khay niềng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget