Phải mất bao lâu thời gian mới niềng răng khểnh xong?

Răng khểnh là trường hợp răng thường tạo với hai răng cận kề kẽ 3 răng gây mất thẩm mỹ và tạo điều kiện cho món ăn giắt vào không dễ có khả năng khiến sạch được. Nếu cứ để duy trì vấn đề này thì khả năng mắc các bệnh răng miệng là cực lớn nên mọi người cần phải loại bỏ ngay vấn đề này. Đừng quá lo lắng với giải pháp niềng răng sẽ giúp chúng ta cải thiện được vấn đề này một cách tối ưu. 

Răng khấp khểnh là 1 trong những vấn đề răng sai lệch khớp cắn, có dạng thể sắp xếp không ngay ngắn trên cung hàm. Trường hợp này có khả năng làm ăn nhai gặp khó khăn, phân bố lực nhai không đồng đều, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới xương hàm. Cho nên nhiều người đã quyết định chọn lựa niềng răng khấp khểnh để khắc phục tình trạng này.

Phải mất bao lâu thời gian mới niềng răng khểnh xong? 

Niềng răng thẩm mỹ là 1 quá trình dài và cần có sự kiên trì. Bởi vì giải pháp này dự chủ yếu là lực kéo tác động lên răng một phương pháp nhẹ nhàng nên cần có thời gian để răng bước vào thời kì khiến quen với sự xuất hiện của mắc cài và dây kéo từ đến từ dịch chuyển từng chút một. 

Bình thường 1 ca niềng răng nói chung sẽ mất thời gian khoảng 18 – 24 tháng. 

Theo những bác sĩ thì việc niềng răng khểnh mất bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là 1 số yếu tố cơ bản: 

- Yếu tố tuổi tác: giai đoạn lý tưởng nhất để niềng răng khểnh là từ 8 – 16 tuổi. Ở giai đoạn này xương hàm và răng lâu dài chưa phát triển hoàn thiện cần có thể dễ bị tác động bởi lực kéo đẩy đến từ những công cụ. Vì thế thời gian niềng răng cũng mau chóng hơn so với những đối tượng khác. Càng trưởng thành thì răng và lợi càng chắc sẽ mất thời gian hơn. 


- Tùy thuộc vào tình trạng hàm răng: trường hợp răng khấp khểnh nhẹ thì các bước sửa đổi sẽ nhanh hơn. Ngược lại nếu như răng lệch lạc nhiều thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn, thậm chí những bác sĩ sẽ phải thực hiện nhổ răng hay nong răng để tạo khoảng trống. Lúc này chúng ta sẽ mất thêm thời gian một – 2 tháng nữa. Bạn cần lựa chọn niềng răng ở đâu tốt để thực hiện an toàn và hiệu quả hơn.

- Phụ thuộc vào kỹ thuật niềng răng: thời điểm hiện tại có khá nhiều giải pháp niềng răng nha khoa được sử dụng. Tùy vào nhu cầu và mức kinh phí mà mọi người có thể chọn lựa được loại thích hợp. Hiệu quả của những giải pháp này là không giống nhau cần thời gian cũng không giống nhau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget