Có phải niềng răng là phải chịu đau?

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ tốn nhiều thời gian của khách hàng và gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống và ăn uống. Vấn đề đau là vấn đề mà nhiều người hay lo lắng nhất khi niềng răng. 

Với lực kéo của khí cụ niềng răng sẽ trợ giúp răng dịch chuyển về đúng vì trí trên cung hàm, giúp hàm răng đều đặn và chữa trị được mọi khuyết điểm như hô móm, lệch lạc, răng thưa… từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng. Chỉnh nha không chỉ trợ giúp thay đổi răng trên cung hàm mà cả tương quan hàm trên và dưới cũng được căn chỉnh đúng tỉ lệ, tạo khớp cắn chuẩn giúp bạn tránh các vấn đề răng miệng. 

Có phải niềng răng là phải chịu đau? 

Muốn chỉnh nha đạt hiệu quả như ý muốn thì việc đeo đúng lực kéo của khí cụ niềng răng thẩm mỹ là cần thiết, niềng răng có đau không. Trên thực chất, niềng răng chỉnh nha không gây xâm lấn đến xương hàm hay nướu lợi và nếu bạn cảm bị đau trong giai đoạn niềng răng chỉnh nha thì là do lực kéo răng gây ra. Tuy nhiên, bệnh nhân không cần phải quá lo lắng vì thấy đau này sẽ không quá lớn, chỉ gây ra cảm giác khá khó chịu và ê buốt một chút khi ăn và uống. 


Khi mới khởi đầu bước vào giai đoạn niềng răng chỉnh nha, khi chuyên gia nha khoa gắn mắc cài hoặc đeo khay niềng răng là giai đoạn bạn cảm bị đau và khó chịu nhất. Vì lúc này, khi răng chưa làm quen với sự có mặt của khí cụ niềng răng chỉnh nha, phải chịu lực tác động và gây ra thấy đau và tương đối ê buốt răng. Sau một vài tuần, khi răng đã dần làm quen thì các bạn sẽ không còn có hiện tượng đau nữa, việc ăn nhai cũng trở nên đơn giản và an toàn và dễ chịu hơn. 

Đau răng khi niềng răng chỉnh nha còn phải tùy theo cơ thể của mỗi người cũng như độ nhạy cảm của răng. Để giảm hiện tượng đau cũng như để đảm bảo dễ chịu và an toàn khi niềng răng, bệnh nhân cần tìm đến các bệnh viện nha khoa niềng răng ở đâu tốt để ứng dụng niềng răng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget