Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng tháo lắp


Niềng răng nha khoa tháo lắp là cách thức chỉnh nha hiệu quả giúp chữa trị các khuyết điểm của răng như vấn đề răng hô, móm, lộn xộn, răng thưa,… bằng những khí cụ có thể tháo lắp một cách dễ dàng. Phương cách này được nhiều khách hàng lựa chọn bởi trong quá trình chỉnh nha vẫn bảo đảm được thẩm mỹ cho người dùng. 

Niềng răng không mắc cài là một giải pháp phức tạp của nha khoa vì không chỉ xét về mặt giải pháp mà còn xét về tốc độ chuyển dịch để đạt hiệu quả nữa. Do khi niềng răng không mắc cài thì lực chỉnh kéo rất nhỏ, răng phải di chuyển từng chút một, trung bình mỗi ca niềng răng mất khoảng từ 15 tháng tới 24 tháng và cần sử dụng mắc cài 20/24 h mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng tháo lắp 

Xác định niềng răng tháo lắp có hiệu quả không thì phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng răng của bạn cũng như trình độ của y bác sĩ điều trị và sự phát triển của giải pháp nha khoa: 

- Tình trạng răng: vì khay niềng là một khối liền mạch bằng nhựa dẻo trong suốt cần chức năng kéo cũng như nắn chỉnh của khay niềng trong 1 thời điểm nhất định. Vì vậy, nếu niềng răng bằng khay niềng bạn phải thay khay thường xuyên, bình thường tổng số khay sẽ là từ 20 khay trở đi cho những mức độ răng khác nhau.

Ở một số vấn đề cụ thể, tùy từng người mà niềng răng thẩm mỹ tháo lắp có thể nắn chỉnh răng linh hoạt.

- Trình độ tay nghề của bác sĩ: bác sĩ có tay nghề vững đóng 1 phần quan trọng trong việc niềng răng tháo lắp. Nếu như chuyên gia thăm khám, lên phác đồ điều trị, tính toán lực di chuyển chuẩn xác thì khay niềng chế tạo ra hiện đại tối ưu với quý khách, đến từ đấy mà chức năng chỉnh nha mới hiệu quả. 


- Sự phát triển của phương pháp nha khoa: hiện nay, với sự phát triển của giải pháp nha khoa, niềng răng tháo lắp với khay niềng đã được cải tiến, nâng cấp và chỉnh sửa rất nhiều lần vẫn có thể nắn chỉnh được 1 số trường hợp niềng răng nha khoa khó, phức tạp hơn so với trước kia. 

Hiện nay, niềng răng nha khoa tháo lắp có hai loại khay chủ yếu là khay Invisalign sản xuất tại Mỹ cũng như Aligner làm ra trong nước bởi các kỹ sư Việt Nam thiết kế.

Niềng răng tháo lắp có tốt hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đấy việc quan trọng nhất trước lúc niềng răng thẩm mỹ là bạn phải tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín. Hiệu quả nhất là bạn cần chữa trị tại một cơ sở nha khoa uy tín để bảo đảm hiệu quả bạn nhận được sẽ tương xứng bằng số tiền bạn bỏ ra.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget