Những cách chữa răng vẫu bạn có thể áp dụng

Răng bị vẩu là 1 vấn đề cực kỳ phổ biến trong các khuyết điểm của răng. Răng hô vẫu không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ bên ngoài mà còn tác động không nhỏ đến khả năng ăn nhai của các bạn. Bởi thế, hãy tìm hiểu về những giải pháp chữa răng vẩu tốt nhất hiện nay để khắc phục trường hợp này. 

Răng vẩu là vấn đề hàm trên bị nhô ra ngoài so bằng hàm dưới, lí do của hiện tượng này có thể chỉ đơn giản do răng, bởi vì khung xương hàm hoặc bởi vì cả 2 yếu tố ấy. Răng vẩu được chia làm cho 3 loại: 

– vẩu do răng (do răng mọc vênh gây ra) 

– vẩu bởi vì hàm (tình trạng hô bởi vì xương hàm) 

– vẩu vừa bởi vì răng vừa bởi vì hàm (do cả hai lí do trên) 

Răng hô khiến cho hai khớp cắn bị vênh giữa hai hàm làm cho giảm sức nhai, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như còn làm giảm thẩm mỹ. Vì thế, dù là trong trường hợp nào thì các bạn cũng phải tìm hiểu phương pháp niềng răng cửa hô vẫu để thay đổi nó. 

Những cách chữa răng vẫu bạn có thể áp dụng 

- Chữa răng vẫu bằng cách dùng tay đẩy lực 

Đây được xem là phương pháp chữa răng hô vẫu có thể được tiến hành ngay tại nhà. Lúc răng mọc vênh, bị vểnh ra ngoài, khách hàng có thể dùng tay ấn nhẹ hơi đẩy vào trong với một lực đẩy vừa phải, điều này phải được lặp lại hằng ngày và liên tục. Nhưng, giải pháp này có phát huy được hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào từng hiện tượng cụ thể, Không cần triển khai lực quá mạnh tác động vào có thể tác động đến răng và khung xương hàm. 

>>> Xem thêm niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu, có thể niềng răng trả góp không?

Phương pháp này chỉ phù hợp ở các tình trạng bị vẩu nhẹ cũng như người bệnh đang ở tuổi dậy thì, hàm răng đang phát triển cũng như chưa hoàn điều chỉnh. 

- Sử dụng khí cụ kéo răng 

Trên thị trường ngày nay xuất hiện các mẫu dụng cụ kéo răng giúp loại bỏ tình trạng răng hô tại nhà, bạn có khả năng chọn mẫu dụng cụ hoàn hảo với mình. Nhưng, những bộ khí cụ này có thể không khớp với cấu trúc hàm riêng của mỗi người do vậy hiệu quả có khả năng không cao. 


- Niềng răng thẩm mỹ 

Trên thực tế phương cách chữa răng hô dùng tay đẩy vào cũng như thực hiện thiết bị kéo răng không được đảm bảo sẽ mang lại tốt cho người tiến hành, bên cạnh đấy Nếu tiến hành lực tay quá mạnh hay những khí cụ kém chất lượng có khả năng còn gây các ảnh hưởng xấu xí hơn cho hàm răng. 

Nếu như khách hàng mắc phải vấn đề răng vẩu, bạn cần tìm đến những trung tâm nha khoa để được những y bác sĩ thăm khám, xây dựng phương pháp chữa răng vẩu hợp lý nhất. Đối nhờ vấn đề vẩu bởi khung xương hàm việc chữa trị sẽ phức tạp hơn, tùy độ nặng nhẹ mà những bác sĩ sẽ quyết định phải giải phẫu chỉnh sửa hay dùng bọc răng bằng sứ cho khách hàng. Có rất nhiều phương pháp niềng răng bạn có thể lựa chọn như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng kim loại, niềng răng invisalign,...

Trong hiện tượng răng hô bởi răng mọc sai thế, mọc chìa ra ngoài, không thẳng hàng thì phương pháp chữa răng vẩu hiệu quả nhất là dùng điều trị niềng răng – 1 phương pháp cực quen thuộc hiện nay. Niềng răng giúp cố định các răng cũng như kéo nó về đúng vị trí, phương cách này được tiến hành đơn giản và mang lại hiệu quả cao.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget