Chỉnh nha – nhổ răng hay không nhổ răng?

Niềng răng là đeo những công cụ (khí cụ tháo lắp, mắc cài, khay trong suốt) để sửa đổi lại các chiếc răng mọc lệch, vẩu, móm, thưa,… đem đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho nét mặt của chúng ta. 

Nói niềng răng thẩm mỹ – chỉnh nha để làm cho đều răng thôi thì chưa đủ diễn tả hết giá trị của phương pháp này đối với khuôn miệng. Ý nghĩa thực sự quan trọng của niềng răng thẩm mỹ đó là đem đến cho bạn một hình dạng hàm – khớp cắn – răng hoàn nắn chỉnh, hoàn mỹ và hợp mềm mại nhất. 

Chỉnh nha – nhổ răng hay không nhổ răng? 

Thông thường khi niềng răng, các bạn được đề nghị cần nhổ răng do phải có đủ khoảng trống giúp kéo răng vào trong (trường hợp hô, móm) hoặc sở hữu đủ chỗ sắp xếp các răng mọc lệch cho ngay ngắn (trường hợp răng mọc chen chúc). 

>>> Áp dụng niềng răng trả góp lãi suất 0%

Nhổ răng hay không nhổ răng trong nắn chỉnh răng vẫn còn là 1 chủ đề gây bộ phận lớn bàn cãi giữa những y bác sĩ. Trước kia, bằng kỹ thuật niềng răng nha khoa truyền thống, bắt buộc cần dùng nhổ hai hoặc 4 chiếc răng số 4 ở hàm trên và dưới. Điều này không chỉ làm cho gia tăng thời gian niềng, gây đau nhức cho người bệnh mà còn là cản trở lớn làm cho các bạn e ngại đến việc nắn chỉnh răng của mình, do ngoài những yếu tố như không hồi phục được, răng phải nhổ có thể là răng thật còn nguyên vẹn, thì điều quan trọng nhất là nhổ răng sẽ tác động đến vẻ mặt của khách hàng. 


Thời điểm hiện tại, việc áp dụng kỹ thuật niềng răng không nhổ răng là một giải pháp tiên tiến cho hàm răng đều đẹp. Đeo lực nhẹ để khung xương hàm và các mô quanh răng chuyển dịch cũng như khi bằng răng thì các ca nhổ răng khi điều trị đã giảm hẳn, chỉ còn 50% tổng số ca chỉnh nha (trước đây là 90%). Nổi bật, ở trẻ em tỷ lệ nhổ răng gần như là không.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget