Bật mí với bạn: niềng răng ăn gì và kiêng ăn gì?

Khi gắn mắc cài, việc ăn uống có thể trở nên khó khăn một chút. Mắc cài trợ giúp kéo dịch răng về vị trí, hiển nhiên sẽ có đau buốt thời gian đầu. Do vậy sẽ mất chút thời gian để điều chỉnh chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng. Có những loại thức ăn có thể ăn trong thời gian mang mắc cài và những loại thức ăn cần lưu ý tránh. 

Niềng răng nên ăn gì? 

Trong quá trình niềng răng chỉnh nha, đặc trưng là những ai đang đeo các loại niềng răng mắc cài thẩm mỹ cần tuyển lựa những loại đồ ăn mềm, lỏng để tránh cho răng phải làm việc quá nhiều, giảm thiểu cho mắc cài phải chịu nhiều lực tác động. 

Trong quá trình đeo các mắc cài niềng răng thẩm mỹ, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn bình thường. Các loại thực phẩm thường chỉ tiêu thụ được một lượng nhỏ hơn so với bình thường. Mảnh vụn thực phẩm dễ bị dính vào các mắc cài gây các bệnh răng miệng. Chính vì thế, trong quá trình niềng răng cần bảo đảm đồ ăn đủ dinh dưỡng dinh dưỡng hơn bình thường và nên đeo những loại thực phẩm mềm. 


Những gợi ý tuyệt vời dành cho những ai mới chỉnh nha là: nước ép hoa quả, cháo, súp, sữa,… Đồng thời, bạn có thể kết hợp với những loại đồ ăn thông thường, giúp bữa ăn đa dạng và bảo đảm chất dinh dưỡng cho cơ địa. 

Niềng răng nên tránh ăn gì? 

Trong tiến trình niềng răng chỉnh nha nếu ăn những loại thức ăn cứng, dẻo và dai… sẽ rất dễ làm bung tuột mắc cài hoặc giắt thức ăn vào mắc cài. Những loại thực phẩm này yêu cầu bạn cần phải dùng đến nhiều lực khi nhai, răng phải nhai nhiều, nhưng răng lại đang trong quy trình di chuyển nên điều này khiến quy trình chỉnh nha bị kéo dài, mắc cài dễ bị bung tuột và tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng cho bạn. 


Với chính sách ăn và uống, mọi người nên cắt nhỏ đồ ăn và tránh nhai mạnh, mà nên nhai thức ăn nhẹ nhàng. Điều này vừa tốt cho hệ tiêu hóa, khớp cắn vừa hạn chế được nguy cơ bung tuột mắc cài, gây ra phiền toái cho bệnh nhân trong quá trình niềng răng chỉnh nha. 

>>> Đọc thêm phương pháp niềng răng mặt trong nhiều ưu điểm.

Đồng thời, bạn nên hạn chế sử dụng những loại đồ ăn dễ bị tích tụ và gây màu cho răng. Bởi những loại thực phẩm này rất dễ làm răng bị đổi màu hay bị sâu răng sau khi niềng răng chỉnh nha xong xuôi.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget