Niềng răng hô có giống với niềng răng cho các tình trạng khác không?

Răng hô dễ nhận biết bằng dấu hiệu là hàm trên mọc chìa ra phía trước hơn so với hàm dưới, nhiều trường hợp bị hô nặng đến nỗi không khép được môi. Bí quyết tối tân nhất để nắn chỉnh răng hô mà không cảm giác đau đớn đó chính là niềng răng thẩm mỹ. 

Những kiểu răng hô thường gặp 

Tuỳ theo nguyên do gây hô mà có các kiểu răng hô đa dạng như sau: 

+ Răng bị chìa ra phía trước: tình trạng này thường gặp nhất ở những người răng hô, xảy ra khi răng bị chìa ra làm mất thẩm mỹ vùng răng cửa khi cười. đặc thù, một số vấn đề còn không khép được môi khi bệnh nhân thả lỏng cơ môi. 

+ Cung hàm hẹp, nổi bật các răng cửa: Nếu cung hàm bị hẹp, các răng cửa sẽ có xu hướng khá nổi bật và chìa ra phía trước, làm tăng cảm giác “hô” ở răng. 


+ Môi căng, hàm dưới lùi: Một số khách hàng cảm thấy mình bị hô răng nhưng không biết cụ thể răng mình hô chỗ nào và đây là đặc điểm của nó. dấu hiệu môi căng, hàm dưới lùi là đặc điểm đặc điểm khó nhìn phát hiện ra nhất. Những trường hợp thường phải nhổ răng. 

>>> Chia sẻ niềng răng ở đâu tốt, uy tín tại tphcm.

+ Hô 2 hàm: Đây là trường hợp xấu nhất, mọi người hô tương đối đa dạng với dấu hiệu là căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ thoải mái và tự nhiên. Trường hợp này cũng cần nhổ răng để điều trị. 

Niềng răng hô có giống với niềng răng cho các tình trạng khác không? 

Niềng răng thẩm mỹ là trong số những công nghệ chỉnh hình răng và là giải pháp tối ưu có thể điều chỉnh và khắc phục những khuyết điểm của các răng mọc không đều trên cung hàm. Kỹ thuật này đem đến hiệu quả tối tân nhất cho các vấn đề răng lệch lạc, có thể uốn nắn, di chuyển và bố trí các răng kém thẩm mỹ này vào đúng vị trí, tạo hàm răng thẳng đều theo đúng tiêu chuẩn của một hàm răng đẹp. 

>>> Xem thêm nên niềng răng khi nào, niềng răng mất bao lâu thì kết thúc?

Nếu bị hô do răng thì cần chỉnh nha, nếu hô do xương hàm thì nên phẫu thuật nắn chỉnh hàm. Còn trong tình trạng hô do cả răng và xương hàm thì khách hàng nên ứng dụng kết hợp cả hai dịch vụ trên để mang đến hiệu quả cao nhất. 

Thông thường niềng răng hô sẽ khó hơn các loại niềng răng chỉnh nha khác, vì phải di chuyển cả chân răng và xương ổ răng nên yêu cầu phải kiểm soát tốt hơn, nếu đặt lực không đúng, gắn mắc cài không tốt hoặc thứ tự đi dây không đúng sẽ gây ra những biến chứng sau: 

- Niềng không có hiệu quả: đặc trưng khi đã nhổ mất răng số 4 thì vấn đề điều trị để niềng lại là vô cùng khó khăn. 

- Làm tăng nặng hoặc phát sinh cười hở lợi: lực để chỉnh nha hô phải kiểm soát tốt, thứ tự đi dây cung phải đúng nếu không sẽ xuất hiện hiệu ứng cuộn dẫn đến tăng sinh chữa cười hở lợi. Tình trạng xử lý điều trị cười hở lợi do niềng răng hô vẩu thường khó khăn và mất nhiều thời gian. 


- Bất chân răng ra khỏi xương ổ răng: đây là một biến chứng nặng nề nhưng lại rất hay gặp ở những trung tâm nha khoa niềng răng không chuyên, trường hợp xử lý rất khó khăn và trong đa phẫn vấn đề không thể chữa trị được. 

Mục tiêu của chỉnh nha hô là di chuyển toàn bộ nhóm 6 răng cửa trên và cả xương ổ răng của 6 răng này lùi ra sau. Sau đó sẽ kéo lùi môi để chữa trị thực trạng miệng nhô về phía trước. Để làm được điều này, cần có khoảng trống ở hai bên cung hàm để kéo lùi. Chính vì lẽ đó thường thì phải nhổ răng số 4 hai hàm để lấy khoảng trống. 

Với đặc điểm khác nhau về vấn đề di chuyển xương ổ răng, các công nghệ niềng răng thẩm mỹ như niềng răng thẩm mỹ mặt lưỡi, niềng răng bằng khay niềng rất ít tác dụng đối với tình trạng này, chỉ có công nghệ niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài mặt ngoài có công dụng tối tân nhất với răng hô vẩu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget