Quy trình niềng răng bằng mắc cài sứ

Niềng răng bằng mắc cài có đặc điểm là rất hiệu quả đối với tất cả các tình trạng, có thể niềng răng hô, niềng răng móm thẩm mỹ uy tín, hay răng mọc lệch có độ phức tạp cao. Khí cụ niềng răng thường được áp dụng là mắc cài inox. Bên cạnh đó mắc cài bằng kim loại có hạn chế là về mặt thẩm mỹ, do mắc cài dễ dàng nhận biết khi cười. Để phục hồi tình trạng thẩm mỹ khi niềng răng, người bị bệnh có thể chọn loại hình niềng răng mắc cài sứ, thẩm mỹ hơn mà bản chất không khác gì với niềng răng bằng mắc cài inox. 

Niềng sứ là loại mắc cài có tính thẩm mỹ. Độ trong suốt cực cao của niềng răng mắc cài sứ mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, ngay cả khi nói chuyện ở cự ly gần, người đối diện cũng khó mà nhận ra được rằng mọi người đang sử dụng mắc cài. Thậm chí việc đeo mắc cài niềng răng sứ trên răng cũng không khiến mọi người cảm thấy ngại ngùng, tự ti, khi mắc cài như chuỗi trang sức cho răng đẹp và lạ. 

Các bước trước khi niềng răng mắc cài sứ 

Bước 1: Khám lâm sàng

Các bác sỹ niềng răng chỉnh nha sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra thực trạng răng, lấy dấu răng, chụp X-Quang xương hàm, xương sọ, lấy tất cả dữ liệu và đưa vào phân tích bằng phần mềm trên máy vi tính và căn cứ vào các dữ liệu đó để lên kế hoạch điều trị và định lượng được chi phí niềng răng bao nhiêu tiền.

Bước 2: Bác sỹ khám chu đáo, giải thích cho người bệnh thấy và nắm rõ về thực trạng răng 

Sau đó, chuyên gia nha khoa niềng răng chỉnh nha sẽ sắp đặt dàn xếp với người bệnh nhằm xây dựng phác đồ điều trị riêng cho từng vấn đề cụ thể: chọn lọc khí cụ (mắc cài) thích hợp, thời hạn điều trị dự tính, cung cấp bảng giá niềng răng, tin tức rõ cho người bệnh có phải nhổ răng không hay có thể niềng răng không nhổ răng… và tiên lượng về sự thay đổi của răng hàm mặt sau khi niềng răng chỉnh nha. 

Đây là bước cần thiết nhất giúp cho người bệnh có đầy đủ thông báo thiết yếu và cảm thấy yên tâm khi lựa chọn tiến hành triển khai chỉnh sửa răng. 


Bước 3: bác sỹ chỉnh nha sẽ xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu phân tích theo dõi trong suốt quá trình tiến hành triển khai nắn chỉnh răng. 

Bước 4: tiến hành triển khai cạo vôi răng, đánh bóng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tiến hành đeo khí cụ hoặc gắn mắc cài và hướng dẫn người mắc bệnh chăm sóc răng miệng trong quy trình điều chỉnh răng. 

Bước 5: Lên lịch hẹn theo dõi tiến trình nắn chỉnh răng rõ ràng với bác sĩ. Mỗi lần tái khám, bệnh nhân sẽ được chụp hình và phim để liên tiếp phân tích, đánh giá và so sánh, theo dõi sự dịch chuyển của các răng cũng như cảm nhận sự điều chỉnh của xương hàm, nhờ đó mà có thể can thiệp kịp thời nếu răng chưa dịch chuyển như quỹ đạo đã được vạch ra từ trước. 

Bước 6: Khi hàm răng đã đạt được sự ổn định hoàn toàn, các bác sĩ nha khoa niềng răng sẽ cho hoàn thành quy trình chỉnh nha, tiến hành tháo mắc cài, tư vấn các lưu ý khác để hiệu quả chỉnh răng được mỹ mãn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget