Niềng răng trẻ em – phụ huynh nên chọn khí cụ nào?

Niềng răng trẻ em đang là một tình trạng được rất đa dạng các bậc phụ huynh ưa chuộng. Nếu như thực trạng răng lệch lạc ở trẻ không được chỉnh sửa kịp thời sẽ tác động rất nhiều đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng sau này. 

Độ tuổi niềng răng trẻ em hợp lý nhất 

Theo các bác sĩ nha khoa, độ tuổi là trong số những khía cạnh tác động lớn đến hiệu quả, thời gian chữa trị và chi phí niềng răng. Thông thường niềng răng cho trẻ em được tiến hành nhanh chóng, hiệu quả cao và tiết kiệm giá thành nếu trẻ đang trong độ tuổi khoảng từ 8 – 18 tuổi. Đây là thời điểm răng và xương hàm chưa cố định và còn mềm yếu nên việc nắn chỉnh sẽ đơn giản hơn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn. 


Khi đã là lúc răng vĩnh viễn đã mọc cố định, xương hàm đã săn chắc thì việc điều chỉnh sẽ phức tạp hơn nhiều, thời hạn và chi phí cũng mất nhiều thời gian hơn.Chính vì lẽ đó ngay khi trẻ bước vào giai đoạn 8 tuổi, các phụ huynh phải đặc trưng lưu ý theo dõi tình trạng phát triển răng miệng của trẻ đồng thời cho trẻ thường xuyên tới khám định kỳ tại địa chỉ niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt để kịp thời bắt gặp sai lệch và niềng răng cho trẻ càng sớm càng tốt. 

Các giải pháp niềng răng có thể áp dụng cho trẻ 

Hiện tại có không ít loại chỉnh nha như niềng răng nha khoa bằng mắc cài cố định và sử dụng niềng răng tháo lắp. Niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài cố định có những loại mắc cài như mắc cài bằng inox, niềng sứ, mắc cài tự buộc. Sử dụng niềng răng khay trong suốt có giá thành cao hơn so với niềng răng cố định bằng mắc cài kim loại. Bên cạnh đấy , đối với trẻ nhỏ đeo niềng răng bằng mắc cài inox là bí quyết thích hợp nhất vì chi phí thấp và trẻ nhỏ không tiêu chuẩn tính thẩm mỹ cao trong tiến trình niềng răng nha khoa như người lớn nên việc nhìn thấy mắc cài là không hề đáng e ngại.


Thường thì thời hạn sử dụng niềng răng từ 12 đến 24 tháng, nhưng đối với trẻ con từ độ tuổi 12-14 thì 1 cách nhanh hơn do cấu trúc xương hàm đang ở thời kì lớn mạnh nên thời gian niềng răng thẩm mỹ nhanh chóng hơn . Mặc dù vậy thời gian còn tùy thuộc vào mức độ lệch lạc của răng mà thời gian có sự khác nhau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget