Trong quá trình niềng răng có thể gặp phải những bệnh lý nào?

Nếu quy trình niềng răng thành công, các răng dịch chuyển theo đúng kế hoạch đặt ra từ ban sơ thì khung miệng, vòm hàm trở nên cân đối sẽ làm cho khuôn mặt của mọi người tương xứng, đẹp và xinh xắn hơn. Nhưng nếu niềng răng thẩm mỹ sai cách hoặc cách chăm sóc của người niềng không phù hợp thì dễ dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng đáng ưa chuộng. Hãy tham khảo những bệnh lý nào thường hay gặp trong quá trình niềng răng nhé. 

Về cơ bản, niềng răng chỉnh nha có hạn chế là chỉ điều trị cho các vấn đề nhẹ và đơn giản do răng gây ra và thời gian điều trị khá dài. Nhưng bù lại bảo vệ tối đa các răng thật (trừ việc phải nhổ răng thuở đầu để tạo khoảng trống dịch chuyển các răng còn lại trên cung hàm). Những tác hại của niềng răng chỉnh nha gây ra vấn đề răng miệng được tạo thành từ 2 nguyên nhân đó chính là chỉnh nha sai phương pháp do bác sĩ chưa đủ giỏi tiến hành. Thứ hai là do chế độ ăn và uống và chăm sóc răng miệng không theo đúng hướng dẫn gây ra. 

Trong quá trình niềng răng có thể gặp phải những bệnh lý nào? 

Các tác hại của niềng răng gây ra bệnh lý răng miệng là do lực siết quá lớn của bộ khí cụ niềng răng chỉnh nha kéo theo các bệnh lý sau: 

- Nếu thường xuyên ăn các các loại thực phẩm cứng và dai, có thể ảnh hưởng tới các răng đang bị suy yếu do mắc cài, có thể gây ra chảy máu chân răng. 

- Nguy cơ chết tủy nếu niềng răng sai phương pháp do bác sỹ tay nghề kém có thể khiến răng bị mỏi, đau khớp hàm, nghiêng, không khớp với nhau,… 

>>> Khách hàng tìm hiểu thêm:

+ Biện pháp niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào thì hiệu quả?

+ Giải đáp cho câu hỏi niềng răng có đau lắm không để mọi người chuẩn bị tâm lý tốt hơn khi niềng răng.


Trong nhiều trường hợp niềng răng chỉnh nha làm cho khuôn mặt trở nên mất tương xứng hơn, dẫn tới tình trạng niềng răng chỉnh nha bị hóp má, khiến khách hàng trông già nua, nụ cười kém tự tin hơn. Nguyên nhân là do lực ảnh hưởng lên xương hàm quá mạnh, răng không thể di chuyển kịp với lực kéo đẩy của khí cụ, xương hàm chưa có thời hạn làm quen với mắc cài đã bước qua thời điểm tiếp theo. Chính vì lẽ đó dễ xảy ra hiện tượng răng bị quặp vào trong hay niềng răng thẩm mỹ bị hóp má. 

Dù mọi người có tiến hành triển khai phương án niềng răng chỉnh nha nào đi chăng nữa thì thời gian niềng răng cũng tương đối dài. Vì vậy hãy lựa chọn bác sĩ nha khoa giỏi để rút ngắn được thời gian niềng răng và thực hiện ca niềng an toàn, giảm thiểu rủi ro khi niềng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget