Niềng răng invisalign đau không, ăn uống ra sao?

Đẩy lùi những e ngại khi mang mắc cài, chỉnh nha niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt sẽ cho chúng ta cảm giác thoải mái niềng như không niềng, đáp ứng được nhu cầu chỉnh nha của chúng ta. 

Cũng giống như mắc cài, đeo niềng răng không mắc cài invisalign áp dụng cho hầu hết các đối tượng từ 12 – 45 tuổi. Song độ tuổi niềng răng tốt nhất là từ 12 - 18 tuổi, đây là độ tuổi cung xương hàm còn đang phát triển, răng sẽ dễ dịch chuyển về đúng vị trí ổn định hơn. 

Niềng răng invisalign đau không, ăn uống ra sao? 

Niềng răng invisalign chỉ thuần tuý là sử dụng khay niềng lên răng, ngoài ra không tạo ra thêm bất kỳ biến đổi, dao kéo nào khác. Khay niềng được làm đến từ nhựa nha khoa rất mỏng, chưa đến 1mm, mềm và dẻo. Hơn nữa, khay niềng sẽ được chế tạo dựa trên dấu hàm của từng bạn, nên tạo mức độ sát khít tối đa trên cung răng, không hề cảm giác khó chịu hay vướng víu nào trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, như ăn uống cũng như giao tiếp. 

Lực thúc đầy từ khay niềng Invisalign lên răng rất nhỏ, đưa tính cố định cũng như hợp lý với khả năng chịu lực của răng, cung hàm. Chính vì thế mà thời gian đầu niềng răng không mắc cài, chúng ta chỉ cảm thấy hơi ê ẩm chứ hiệu quả không đau nhức như nhiều người vẫn lầm tưởng. 


Thời gian đầu chúng ta nên chọn lựa những loại thực phẩm mềm, như súp, cơm mềm, sữa... để ăn, đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết. Sau khoảng một tuần, khi đã quen dần với việc đeo khay niềng, bạn sẽ ăn uống bình thường. 

Đồng thời bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm, uống có màu đậm như cafe, socola, các loại nước uống có gas, giảm thức ăn ngọt giúp tránh các vấn đề răng miệng... Không sử dụng răng cắn trực tiếp những đồ quá cứng cũng như sử dụng răng như khí cụ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget