Có những phương pháp điều trị răng thưa nào? {năm 2019}

Răng thưa là trong số những khiếm khuyết răng gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nét mặt. Sở hữu hàm răng mà có các răng bị thưa sẽ làm người đó cảm thấy thiếu tự tin, ngại ngùng khi cười. Vậy hiện nay có những phương pháp điều trị răng thưa nào? 

Nắn chỉnh răng đều đặn, điều chỉnh khớp cắn về chuẩn tỷ lệ, tạo sự hài hòa giữa hai hàm trên cũng như dưới, nắn chỉnh khung hàm hợp lý và giúp nụ cười tươi tắn, mềm mại hơn. Răng lệch lạc, không đều làm cho khớp cắn ảnh hưởng và việc ăn nhai cũng gặp nhiều khó khăn. 


Hiện tượng biến dạng khớp cắn còn làm tăng sự áp lực cho quai hàm và dễ xảy ra tình trạng đau khớp thái dương hàm. 

Khi răng được sắp xếp hài hoà trên cung hàm sẽ giải quyết cấu trúc khung xương hàm, cho phép bộ mặt trở thành hài hoà, phù hợp cũng như gọn gàng hơn. Ngoài ra niềng răng còn trợ giúp khả năng phát âm, cho phép phát âm tròn chữ, rõ ràng, tạo ấn tượng tốt với người đối diện. 

Những phương pháp điều trị răng thưa 

* Giải pháp niềng răng thưa 

Niềng răng-chỉnh nha là phương pháp không khiến cho tổn hại khung xương hàm cũng như răng.Giúp răng cố định chắc chắn trong xương hàm, đảm bảo nguy cơ ăn uống cũng như cảm nhận thức ăn. Niềng răng thưa sẽ kéo các răng về gần nhau, món ăn sẽ không bị nhét vào các kẽ răng cũng như giúp phát âm chuẩn hơn rất nhiều. Có vô số công cụ niềng răng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mặt lưỡi, niềng răng trong suốt clear aligner, niềng răng invisalign,...


* Bọc răng sứ cho răng thưa 

Nếu răng thưa nhẹ (khe thưa không quá to) thì có thể bọc răng sứ để cải thiện. Với cách này, bạn vừa bảo vệ được răng thật bên trong, vừa giải quyết được tình trạng thưa răng. So với trám răng, bọc sứ có nhiều ưu điểm hơn và giá cũng cao hơn. 

>>> Chủ đề liên quan bạn tham khảo: niềng răng thưa mất bao lâu

*Trám răng cho răng bị thưa

Đây là biện pháp dùng nguyên liệu composit để che lấp đi khoảng trống mất răng. Trám răng là dịch vụ nha khoa đơn giản, thời gian trám 1 răng chỉ mất từ 30 phút. Tuy nhiên, chỉ những hiện tượng răng thưa nhẹ khoảng 1mm mới có thể áp dụng giải pháp này.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget