Niềng răng hô có nguy hiểm, tác hại gì không?

Răng vẩu hàm trên là tình trạng về khớp cắn với biểu hiện nhận biết là vòm răng hàm trên hoặc cả 2 hàm mọc chìa ra ngoài quá mức so với cấu tạo của khuôn mặt. Một số trường hợp nghiêm trọng, khách hàng chẳng thể ngậm miệng được. 

Hậu quả mà răng hô gây ra là gì? 

Răng hô vẩu hàm trên là một dạng sai lệch khớp cắn khá phức tạp, nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cuộc sống cũng như công việc của bạn. Cụ thể: 

- Gây mất tính thẩm mỹ: Nếu khuôn miệng bị chìa ra phía trước nhiều, khuôn mặt sẽ bị biến dạng do mất đi sự hài hòa vốn có. Đồng thời, 1 hàm răng mọc lộn xộn còn làm thẩm mỹ của nụ cười bị giảm sút, gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống và công việc của chúng ta. 


- Suy giảm chức năng ăn nhai: 

Một hàm răng mọc biến dạng, không sát khít cùng nhau thì sẽ làm cho nguy cơ cắn xé, nhai và nghiền nát món ăn bị suy giảm nghiêm trọng. Do vậy, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong ăn uống. 

>>> Bạn tham khảo để biết một ca niềng răng mất bao lâu, giá niềng răng bao nhiêu?

- Nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng cao: nếu hiện tượng bị vẩu hàm trên (vẩu) kết hợp với hiện tượng răng mọc sai lạc, lệch lạc, khập khểnh, chen chúc… thì thao tác vệ sinh răng miệng sẽ không dễ dàng gì. Vì thế, theo thời gian, thức ăn và vi khuẩn sẽ tích tụ thành cao răng, dẫn đến các tình trạng răng miệng nguy hiểm như sâu răng, nha chu, viêm lợi… 

Niềng răng hô có nguy hiểm, tác hại gì không? 

Niềng răng hô là kỹ thuật chỉ tác động lên bề ngoài mặt răng nên cực an toàn với sức khỏe của con người. Nếu như được thực hiện đúng kĩ thuật, chỉnh nha niềng răng sẽ đem đến rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như giúp cho khuôn răng và hàm đều đặn, khôi phục chức năng ăn nhai, cải thiện sức khỏe cơ thể, ngăn ngừa tối ưu các vấn đề răng miệng gây nguy hiểm,…. 


Nếu không được tiến hành đúng kĩ thuật thì đeo niềng răng hô có thể gây ra nhiều biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Tiêu biểu: 

- Niềng răng sai cách làm cấu tạo xương hàm bị sai lệch. Từ ấy, dễ dẫn tới các vấn đề bị sai lệch gương mặt gây mất thẩm mỹ. 

- Sau khi hoàn tất quá trình điều trị, răng có thể bị yếu đi và rụng sớm. 

- Gây ra các hiện tượng như đau khớp thái dương hàm, đau dạ dày,… 

- Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu, nha chu, răng chết tủy,… Thậm chí chúng ta có thể gặp vấn đề tiêu khung xương hàm, mất răng hàng loạt.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget