Chăm sóc, bảo vệ răng sứ qua chỉ dẫn của bác sĩ

Bọc răng nếu không được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm, chất lượng răng sứ thẩm mỹ tốt, trang khí cụ tân tiến thì rất dễ dẫn đến biến chứng sau này như răng sứ sau một thời gian sẽ bị xỉn màu, viêm lợi, thậm chí gặp những tiền sử bệnh về răng nghiêm trọng.

Bọc sứ là phương cách được nhiều người yêu thích hiện tại trong việc cải thiện hiện tượng răng xấu, răng hỏng. Nhưng, răng sứ thật sự bền khi được chăm sóc đúng cách. Vậy bọc răng sứ loại nào tốt nhất, chăm sóc răng sứ như thế nào?

Chăm sóc, bảo vệ răng sứ qua chỉ dẫn của bác sĩ

Theo bác sĩ nha khoa, việc chăm sóc răng miệng không đúng cách sẽ khiến răng sứ thẩm mỹ nhanh chóng bị xỉn màu theo thời gian, đồng thời rất dễ gây ra các bệnh về răng miệng. Việc chăm sóc răng sứ mới bọc đòi hỏi rõ ràng. Nên vệ sinh răng miệng 2-3 lần sau khi ăn. Tránh đánh răng quá mạnh mà chỉ nên dùng bàn chải lông mềm, chà nhẹ nhàng làm sạch mảng bám trên kẽ răng. 

Câu hỏi cần giải đáp: răng đã lấy tủy có nên bọc lại, bọc sứ titan có tốt không?

Sau khi bọc răng bằng sứ, khả năng cảm nhận thức ăn sẽ bị giảm đi so với răng thật, Nhưng vẫn còn tùy thuộc vào răng thật trước đấy. Ngoài ra, sự nhạy cảm còn phụ thuộc vào việc khi làm bọc sứ có lấy tủy răng hay không. do vậy, cũng yêu cầu chú ý chế độ ăn uống. Thời gian đầu mới bọc thì nên ăn uống nhẹ nhàng để quen cảm giác ăn nhai, tránh ăn đồ ăn quá cứng gây tổn thương răng. Cũng cần điểm yếu ăn những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.Sau 1 - 2 tuần cảm giác ăn nhai thông thường trở lại. Nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho răng như bơ, sữa, các loại trái cây, trứng, cá, các loại ngũ cốc, các loại thịt đỏ… 


>>> Bạn tìm hiểu làm răng sứ ở đâu tốt nhất để có sự lựa chọn phù hợp.

Nên kiểm tra răng miệng định kì cũng như cạo vôi răng 3 - 6 tháng một lần để kiểm soát hiện tượng răng miệng theo lời khuyên của bác sĩ. Với những trường hợp răng sứ bị vỡ, nứt sau một thời gian bọc sứ thì chẳng thể cải thiện bằng phương pháp hàn trám mà cần tháo phần răng sứ cùng thực hiện phục hình lại từ đầu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget